HOTLINE HOTLINE: 0968 373 239 Có giao hàng tận nơi.
Giỏ hàng
0
Tin tức mới
3 bí quyết giúp người cao tuổi tăng sức khoẻ hiệu quả

3 bí quyết giúp người cao tuổi tăng sức khoẻ hiệu quả

08-08-2016 | Lượt xem: 1334

Người cao tuổi cần có những thói quen tốt và chế độ dinh dưỡng hợp lí nhằm tăng cường sức khoẻ hiệu quả, giúp người lớn tuổi vui vẻ và khoẻ mạnh.

Người cao tuổi, chức năng của các bộ phận trên cơ thể dần dần bị lão hóa. Tuy nhiên, nếu áp dụng tốt các bí quyết tăng cường sức khỏe thì người lớn tuổi vẫn duy trì được cơ thể khoẻ mạnh và tận hưởng cuộc sống vui vẻ và mạnh khoẻ bên con cháu.

1. Xây dựng nếp sống lành mạnh

Khi có một nếp sống lành mạnh, tinh thần vui tươi, sinh hoạt điều độ lành mạnh.... sẽ giúp cơ thể người cao tuổi đạt được trạng thái thư giãn và tịnh tâm hơn rất nhiều. Người lớn tuổi cũng nên từ bỏ các thói quen xấu như hút thuốc lá, uống bia rượu, thức đêm để giảm nguy cơ hoá chất gây hại cơ thể.

Xây dựng nếp sống lành mạnh
Xây dựng nếp sống lành mạnh

2. Rèn luyện sức khỏe phù hợp

Khi rèn luyện sức khoẻ phù hợp và vận động nhẹ nhàng, tập thể dục đều đặn tác động tốt cho hệ tuần hoàn của người cao tuổi. Ngoài ra, vận động thường xuyên còn giúp tăng cường sức đề kháng, làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể, giúp hệ cơ xương khớp dẻo dai hơn.

Những môn thể dục thể thao thích hợp là dưỡng sinh, đi bộ, chạy bộ chậm, đạp xe với tốc độ chậm, bơi lội nhẹ nhàng... Các hoạt động này chỉ nên kéo dài khoảng 30 - 45 phút mỗi ngày và nên cách giờ ngủ ít nhất 3 tiếng để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Rèn luyện sức khỏe phù hợp
Rèn luyện sức khỏe phù hợp

3. Chế độ ăn giàu khoáng chất, vitamin

Vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Vitamin A có ảnh hưởng đến hệ miễn dịch; Nếu nạp đủ lượng vitamin E sẽ góp phần giảm tối đa nguy cơ bệnh tim. Bổ sung magie và kẽm hợp lý, có thể phòng chống suy nhược, giúp ăn ngon ngủ sâu, tăng cường miễn dịch. Các vi chất như canxi rất cần thiết cho xương của người cao tuổi.

Chế độ ăn giàu khoáng chất, vitamin
Chế độ ăn giàu khoáng chất, vitamin

Để đáp ứng đủ khoáng chất và vitamin cần thiết, chúng ta cần bổ sung, các loại củ quả có màu đỏ, vàng và cam như cà rốt, cà chua, gấc... thường giàu vitamin A. Bữa ăn nên có thêm trái bơ, bông cải xanh, dầu thực vật (chứa nhiều vitamin E); các loại đậu, củ cải trắng, ngũ cốc, các loại hạt (chứa nhiều kẽm, magie, selen)...

Người cao tuổi thường có nhiều thời gian rảnh để hàn huyên tâm sự nên ngoài ra, người lớn tuổi cũng nên uống trà bổ dưỡng cho cơ thể để tăng cường sức khoẻ và giảm nguy cơ bị bệnh.

Xem thêm:
>> Mừng thọ người cao tuổi tặng gì ý nghĩa nhất  
>> Người cao tuổi nên uống gì vào buổi sáng để tốt cho sức khoẻ 
>> 
2 loại trà tốt cho sức khoẻ người cao tuổi

services

Miễn phí vận chuyển

Cho đơn hàng trên 2.000.000 Toàn quốc
services

1 đổi 1 trong 7 ngày

Nếu sản phẩm bị lỗi
services

Hỗ trợ 24/7

Hỗ trợ mọi lúc
HOTLINE: 0968 373 239
services

Giao dịch an toàn

Mọi giao dịch đều được bảo mật